CHÚC MỪNG NĂM HỌC MỚI!

What's time?

Tài nguyên Blog

TỪ ĐIỂN ONLINE

Tra Từ Điển

MỜI KHÁCH DÙNG TRÀ

mời thày cô dùng trà

LỊCH ÂM DƯƠNG

Tháng
Năm

BAO NHIÊU NGƯỜI THĂM TÔI

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • CHÀO KHÁCH QUÝ HÔM NAY!

    1 khách và 0 thành viên

    CHAT VỚI TÔI

    • (Nguyễn Thị Thành)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy học Tiếng Anh khó nhất là...
    Ngữ pháp
    Nhớ nhiều từ vựng
    Cách phát âm cho đúng
    Cách dùng giới từ
    Kỹ năng viết

    GÓC ẢNH

    Bai_hat_What_color.flv Mauchuvietbangchuhoadung.png Happy_new_year.swf Chuc_mung_ngay_nha_giao_Viet_Nam_20_11.swf 20_11mn1.swf Yeu_nguoi_bao_nhieu.swf When_The_Love_Falls.swf 20m3.swf Mung_nam_hoc_moi.swf I_believe_my_heart.swf Namhocmoi_2.swf Hoa_senbac_Ho1.swf Me_Suoi_nguon_yeu_thuong9.swf Chuc.swf Xuan_Nham_Thin.swf Kimloan_chuc_mung_ngay_nha_giao_vn.swf Kim_loan_chuc_mung_ngay_2010.swf AVSEQ05.swf Truongsa_Vietnam.swf Nharong21.jpg

    SKKN HAY

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hach Thi Ha
    Ngày gửi: 22h:36' 16-08-2010
    Dung lượng: 57.9 KB
    Số lượt tải: 2486
    Số lượt thích: 0 người
    GIAO DUC YEN DINH
    TRUONG THCS YEN THINH
    ---------------oOo-----------------






    Đề TàI:
    PHƯƠNG PHÁP GIAO TIẾP
    QUA TIẾT DẠY LANGUAGE FOCUS

    


    Giáo viên : hách thị hà
    đơn vị : trường thcs yên thịnh
    : KHOA HOC xã hội
    SKKN MÔN: ANH VĂN



    Năm học : 2009 - 2010

    A/Lời nói đầu

    
    

    Ngày nay phương pháp giao tiếp đang được khuyến khích sử dụng để dạy tiếng Anh nhằm phát triển kỹ năng nghe –nói – đọc viết cho học sinh
    Phương pháp giao tiếp qua một tiết dạy phần language focus thật sự là một nội dung khó thực hiện .Nó luôn làm tôi trăn trở mỗi khi soạn bài.

    Sau một thời gian dài tự học hỏi và áp dụng phương pháp giao tiếp khi dạy language focus tôi xin được chia sẽ chút ít kinh nghiêm với các anh chị và các bạn đông nghiệp.Rất mong được sự quan tâm góp ý của các thầy cô,các anh chị và các bạn đông nghiệp để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Anh của Huyện nhà.

    Xin chân thành cám ơn.














    B/ thực trạng
    I/ THUẬN LỢI:
    * Đối với giáo viên:
    - Giáo viên anh ngữ được đào tạo chính quy, giảng dạy đúng chuyên môn trình độ,được đồng nghiệp tin tưởng đánh giá nghiệp vu tay nghề vững vàng.
    - Luôn cố gắng học hỏi , cầu tiến, năng nổ nhiệt tình có trách nhiệm trong công tác giảng dạy.Thường xuyên dự giờ thăm lớp, trao đổi kiến thức,phương pháp học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp.Bản thân tự tìm hiểu ,nghiên cứu tài liệu,sách báo trên các phương tiện thông tin đại chúng…đẻ cập nhâït kiến thức áp dụng cho việc giảng dạy bộ môn.
    - Được tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên , các lớp bồi dưỡng chuyên môn phòng giáo dục tổ chức.
    - Các đồ dùng dạy học được quan tâm đầu tư như : tranh ảnh , băng đài , đài …
    * Đối với học sinh:
    - Nhìn chung các em ngoan , thích học bộ môn tiếng Anh.
    - Một số gia đình đã quan tâm đầu tư cho con em trong việc học tiếng nước ngòai.
    II/ KHÓ KHĂN :
    Môn tiếng Anh là một bộ môn mới đối với học sinh đầu cấp .Nó có những đặc thù riêng , do đó không phải tất cả các em học sinh đều học giỏi bộ môn này.
    Phần language focus có khá nhiều bài tập bao gồm nhiều điểm ngữ pháp và từ vựng vì vậy giáo viên dễ bị thiếu thời gian nếu dạy qúa kỹ một phần nào đó hoặc lướt qua nhanh qúa khiến học sinh không kịp hiểu bài.
    Học sinh là con em nông thôn công giáo chiếm tỷ lệ khá đông, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nên các em không thể tiếp thu và vận dụng một cách nhanh chóng,linh họat .
    Khả năng giao tiếp ngọai ngữ còn nhiều hạn chế do ảnh hưởng âm å của nhiều vùng địa phương ,học sinh nhút nhát ,ít có cơ hội nói tiếng Anh.
    Do những khó khăn trên dẫn đến việc dạy và học ngoại ngữ của cô trò chúng tôi gặp nhiều trở ngại. Tôi thường tự đặt câu hỏi: “làm thế nào để dạy phần language focus hay mang tính giao tiếp ,học sinh hiểu và áp dụng được kiến thức ngôn ngữ mà không bị cháy giáo án? “
    Vậy tôi xin chia sẻ với các anh chị và các bạn đồng nghiệp giải pháp dạy phần Language focus.
    quả kiểm tra đầu năm học 2009 – 2010 trước khi áp dụng phương pháp mới:
    Bài kiểm tra một tiết của các lớp được áp dụng và thu được kết qủa:
    . Result:
    Lớp
    TSHS
    0 – 2
    3 – 4
    5 – 6
    7 – 8
    9 – 10
    Trên TB
    
    
    
    TS
    %
    TS
    %
    TS
    %
    TS
    %
    TS
    %
    TS
    %
    
    9A
    41
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9B
    43
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    7A
    40
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    Từ kết quả trên cho they lúc ban đầu khả năng làm các tập dạng Language focus của các em còn kém, kết quả còn khá chênh lệch giữa các học sinh ở trong lớp và giữ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    DANH NGÔN TÌNH YÊU

    MỘT NỤ CƯỜI BẰNG MƯỜI THANG THUỐC BỔ